รถที่มีการใช้เทอร์โบ

Honda Civic Turbo RS
                
ที่มา http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/08/2016_07_12_Honda_Civic_07.jpg

            ด้วยเครื่องยนต์ขนาด1.5 ลิตร Turbo พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีมให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาทีด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 - 5,500 รอบต่อนาที ซึ่งเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่กลับมีอัตราการประหยัดน้ำมันดีกว่า โดยเทอร์โบตัวเล็กสร้างแรงบูสได้สูงสุดที่ 16.5 psi ทำให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีขึ้น ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ Honda เคลมมาให้อยู่ที่ 13-14 กิโลเมตรต่อลิตร (นอกเมือง) ใกล้เคียงกับอัตราสิ้นเปลืองของเครื่อง 2 ลิตร ใน Civic รุ่นที่ผ่านมา สำหรับมาตรฐานมลพิษของเครื่อง 1.5 ลิตร เทอร์โบอยู่ในระดับ EURO-6 มีทั้งความสะอาดและประหยัดควบคู่กันไป 


Nissan Pulsar 1.6 DIG Turbo
          
ที่มา https://i.ytimg.com/vi/G-sHq7LKpxI/hqdefault.jpg

              เป็นเครื่องยนต์ MR16DDT ความจุ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ที่ 2,400 – 5,200 รอบ/นาที   แรงบิดมาต่อเนื่องในแบบ Flat Torque เทียบเท่าหรือแรงกว่าเครื่องยนต์พิกัด 2.5 ลิตร แบบ NA เลยทีดียว ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ระดับ 187 กรัม/กิโลเมตร Turboที่ใช้เป็นของ Mitsubishi รุ่น TF-035HL-13T สามารถสร้างแรงบูสท์ได้ประมาณ 0.9 Bar


Nissan Sylphy 1.6 DIG Turbo
                
ที่มา http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2015/11/2015_11_04_Nissan_Sylphy_Turbo_02.jpg

             เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ Direct Injection รหัส MR16DDT ความจุ 1.6 ลิตร  ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกับ Nissan Pulsar 1.6 DIG Turbo  ให้พละกำลังสูงถึง 190 แรงม้า ที่ 5,600รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 240 นิวตัน-เมตร ที่ 2,400 5,200รอบต่อนาที Turbo ที่ใช้เป็นแบบขนาดเล็กของ Mitsubishi รุ่น TF-035HL-13T โดย Turbo ลูกนี้จะสร้างแรงบูสท์ประมาณ 0.9 Bar ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ระดับ 187 กรัม/กิโลเมตร


MG6 1.8X Turbo
          
ที่มา http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/03/MG6_2016_byTheSea.jpg

              เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร พร้อม Turbocharger ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ให้กำลังและแรงบิดได้พอๆกับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร เทคโนโลยี อินเตอร์คูล เทอร์โบชาร์จจิ้ง ทีซีไอ-เทคและวาล์วแปรผันอัจฉริยะ DVVT (Double Variable Valve Timing) เครื่องยนต์รุ่นนี้ให้กำลัง 161 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 215 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบต่อนาที


MG5 1.5X Sunroof
               
 ที่มา http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/03/k9001.jpg

               เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Turbo วางเครื่องยนต์รหัส 15S4G กำลังสูงสุด เพิ่มขึ้นเป็น 129 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 214 นิวตันเมตร ที่ รอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,000 – 4,400 รอบ/นาที รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85


Ford Fiesta 1.0 L EcoBoost       
   
       ที่มา http://car250.com/wp-content/uploads/2013/12/ford23d3.jpg  
              
                  เครื่องยนต์ EcoBoost เบนซิน บล็อค 3 สูบเรียง DOHC 12 วาล์ว 998 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก 71.9 x 81.9 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1 จ่ายแบบฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ Direct Injection พ่วงด้วยระบบอัดอากาศ Turbocharger และอินเตอร์คูลเลอร์ ให้แรงม้าสูงสุด 125 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 170 นิวตันเมตร / 17.33 กก.-ม. ที่ 1,400 – 4,500 รอบ/นาที เติมน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง E20





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลักการทำงานทำงานของเทอร์โบชาร์จเจอร์( Turbocharger )

อาการ “รอรอบ” คืออะไร?

VN TURBO