รถที่มีการใช้เทอร์โบ
Honda
Civic Turbo RS
ด้วยเครื่องยนต์ขนาด1.5 ลิตร Turbo พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีมให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาทีด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 - 5,500 รอบต่อนาที ซึ่งเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่กลับมีอัตราการประหยัดน้ำมันดีกว่า โดยเทอร์โบตัวเล็กสร้างแรงบูสได้สูงสุดที่ 16.5 psi ทำให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีขึ้น ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ Honda เคลมมาให้อยู่ที่ 13-14 กิโลเมตรต่อลิตร (นอกเมือง) ใกล้เคียงกับอัตราสิ้นเปลืองของเครื่อง 2 ลิตร ใน Civic รุ่นที่ผ่านมา สำหรับมาตรฐานมลพิษของเครื่อง 1.5 ลิตร เทอร์โบอยู่ในระดับ EURO-6 มีทั้งความสะอาดและประหยัดควบคู่กันไป
Nissan
Pulsar 1.6 DIG Turbo
ที่มา https://i.ytimg.com/vi/G-sHq7LKpxI/hqdefault.jpg
เป็นเครื่องยนต์ MR16DDT ความจุ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ที่ 2,400 – 5,200 รอบ/นาที แรงบิดมาต่อเนื่องในแบบ Flat Torque เทียบเท่าหรือแรงกว่าเครื่องยนต์พิกัด
2.5 ลิตร แบบ NA เลยทีดียว ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ระดับ 187 กรัม/กิโลเมตร Turboที่ใช้เป็นของ Mitsubishi
รุ่น TF-035HL-13T สามารถสร้างแรงบูสท์ได้ประมาณ 0.9 Bar
Nissan
Sylphy 1.6 DIG Turbo
ที่มา http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2015/11/2015_11_04_Nissan_Sylphy_Turbo_02.jpg
เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ Direct Injection รหัส MR16DDT ความจุ 1.6 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกับ Nissan Pulsar 1.6 DIG Turbo ให้พละกำลังสูงถึง 190 แรงม้า ที่ 5,600รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 240 นิวตัน-เมตร ที่ 2,400 – 5,200รอบต่อนาที Turbo ที่ใช้เป็นแบบขนาดเล็กของ Mitsubishi รุ่น TF-035HL-13T โดย Turbo ลูกนี้จะสร้างแรงบูสท์ประมาณ 0.9 Bar ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ระดับ 187 กรัม/กิโลเมตร
MG6
1.8X Turbo
ที่มา http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/03/MG6_2016_byTheSea.jpg
MG5 1.5X Sunroof
ที่มา http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2016/03/k9001.jpg
เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Turbo วางเครื่องยนต์รหัส 15S4G กำลังสูงสุด เพิ่มขึ้นเป็น 129 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 214 นิวตันเมตร ที่ รอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,000 – 4,400 รอบ/นาที รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85
Ford Fiesta 1.0 L EcoBoost
เครื่องยนต์ EcoBoost เบนซิน บล็อค 3 สูบเรียง DOHC 12 วาล์ว 998 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก 71.9
x 81.9 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1 จ่ายแบบฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ Direct
Injection พ่วงด้วยระบบอัดอากาศ Turbocharger และอินเตอร์คูลเลอร์ ให้แรงม้าสูงสุด 125 แรงม้า
(PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 170 นิวตันเมตร / 17.33 กก.-ม. ที่ 1,400 – 4,500 รอบ/นาที
เติมน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง E20
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น